วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

วิธีการสร้างบล็อก




ขั้นตอนแรกเราจะต้องมีบัญชีอีเมล์ก่อน ในที่นี้ขอแนะนำ gmail ถ้าใครยังไม่มี ให้สมัคร โดยเข้าไปที่ http://www.gmail.com/ แล้วเลือก Create an account เพื่อเป็นการสร้างบัญชี gmail ใหม่


หลังจากที่เราได้สร้างบัญชี gmail เสร็จแล้ว ให้เข้าเว็บ http://www.blogger.com// แล้วลงชื่อบัญชี และรหัสผ่าน gmail ที่เราสมัครไว้ ตามรูป จากนั้นกด สร้างบล็อกของคุณทันที





ต่อไปจะมาโผล่หน้าสร้างบัญชี google ก็ให้กรอกรายละเอียดให้ครบ แล้วกดดำเนินการต่อไป



จากนั้นทำการตั้งชื่อเว็บบล็อกของคุณ โดยใส่ชื่อเว็บบล็อก ที่อยู่บล็อก แล้วกดดำเนินการต่อ




ต่อไปทำการเลือกแม่แบบที่เราต้องการ แล้วกดดำเนินการต่อ


บล็อกที่เราสร้างขึ้นก็เสร็จเรียบร้อย ให้กดดำเนินการต่อ เพื่อสร้างบทความ



ต่อไปก็จะเข้ามาหน้า สร้างบทความให้เราตั้งชื่อเรื่อง และรายละเอียด แล้วกดบันทึกทันทีข้อความจะถูกบันทึก แล้วให้กดเผยแพร่บทความ



เมื่อเรากดเผยแพร่บทความเสร็จ ก็จะมีข้อความว่า เผยแพร่บทความบล็อกของคุณเสร็จสมบูรณ์ หน้านี้เราสามารถแก้ไขบทความได้ จากนั้นให้เรากดคำว่า ดูบล็อก



เราก็จะได้บล็อกที่เสร็จสมบูรณ์ ดังรูป โดยจะมีชื่อเว็บบล็อกที่เราสร้างขึ้นที่มุมซ้ายบน และชื่อบทความที่เราสร้างเสร็จ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยโรงเรียน ต้นกล้าอาชีพแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น